Tuesday, May 3, 2016

Video và hình ảnh Lễ Tưởng Niệm 30-4 Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ Westminster, CA 30.4.2016


Video 1

Video 2

Video 3

Video 4

Video 5


Video 6
















































































































Đêm Tưởng Niệm Quốc Hận 30.4.2016 tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt, Mỹ

(VienDongDaily.Com - 04/05/2016)
Bài THANH PHONG
LITTLE SAIGON. Đêm Tưởng Niệm Quốc Hận là buổi lễ chính trong “Chuỗi Sinh Hoạt Tưởng Niệm Quốc Hận” đã diễn ra thật cảm động từ 7 giờ tối đến hơn 10 giờ đêm 30.4.2016 với hàng ngàn đồng hương và quan khách tham dự.

          Quang cảnh Lễ Chào Cờ trước Tượng Đài trong Đêm Quốc Hận (Thanh Phong/Viễn Đông)

Trên kỳ đài lá quốc kỳ Quốc Gia Việt Nam được kéo xuống lưng chừng trong tư thế cờ rũ bên cạnh quốc kỳ Hoa Kỳ đang tung bay. Ngoài lá cờ VNCH duy nhất trên kỳ đài, xung quanh Tượng Đài không cắm cờ nào khác. Đây là nét son của ban tổ chức, vì là Ngày Quốc Hận, ngày đau buồn của cả dân tộc, không nên treo cờ bay phất phới như cờ mừng kể cả trên các đường phố Little Saigon. Trước Tượng Đài có đặt bàn thờ với chân dung năm vị tướng tuẫn tiết: Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam, Thiếu Tướng Phạm Văn Phú, Chuẩn Tướng Trần Văn Hai, Chuẩn Tướng Lê Văn Hưng và Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn. Những vị anh hùng dân tộc, thà chết không để rơi vào tay giặc.

Phía dưới lễ đài, Hội Đồng Liên Tôn và một số vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, đặc biệt phái đoàn Cao Đài giáo đến tham dự khá đông và mặc toàn y phục màu trắng. Các vị dân cử từ cấp địa phương, Tiểu Bang đến Liên Bang, các Thị Trưởng và Nghị viên gốc Việt đều hiện diện đầy đủ cùng các ông Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Liên bang Hoa Kỳ (BS Võ Đình Hữu); Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia (ô. Phát Bùi); Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali (ô. Ngãi Vinh); Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam San Diego (ô. Nguyễn Văn Lực); Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Los Angeles (ông Nguyễn Long và ô Nguyễn Văn Cừ), đại diện các chính đảng, tổ chức, các hội đoàn quân đội cũng như dân sự, đông đảo đồng hương và các cơ quan truyền thông..

Mở đầu chương trình, ban tổ chức giới thiệu Ban Tù Ca Xuân Điềm, CLB Tình Nghệ Sĩ, CLB Hùng Sử Việt San Diego và Nam Cali, Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương, Gia Long, Lê Văn Duyệt, Cựu Học Sinh Các Trường Petrus Ký, Bưởi - Chu Văn An, Võ Trường Toản, Liên Trường Pleiku và Tập Thể Chiến Sĩ Trung Tâm Tây Nam lên sân khấu. Mũ đỏ Nguyễn Văn Hùng và mũ xanh Nguyễn Phục Hưng điều động Liên quân đứng thành hai hàng từ ngoài đường All American Way vào trước lễ đài giơ tay chào kính Quốc Kỳ Hoa Kỳ và VNCH được toán hầu kỳ của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ rước vào vị trí hành lễ.

Sau nghi thức chào cờ, chiến hữu Richard Bùi Đẹp, Trung Tâm Trưởng Tập Thể Chiến Sĩ Tây Nam Hoa Kỳ, Trưởng Ban Tổ Chức, đọc diễn văn khai mạc, trong đó có đoạn: “Đêm nay là dịp để chúng ta bày tỏ lòng tri ân đối với Quân, Dân, Cán, Chính VNCH đã hy sinh bảo vệ quê hương. Hãy cùng nhau kiên định lập trường quốc gia để làm cho đại cuộc của dân tộc được ngời sáng.”Sau đó, hai ông Bùi Phát và Ngãi Vinh, Chủ Tịch hai Cộng Đồng, cùng lên đặt vòng hoa trước lễ đài và sau đó các vị bảo trợ vòng hoa, đại diện các đoàn thể lên đặt vòng hoa (năm nay để đơn giản chỉ làm một vòng hoa). Kế tiếp, hai Chủ Tịch Cộng Đồng lên nắm tay cam kết sẽ tiến đến thống nhất thành một cộng đồng duy nhất. Sau đó, ban tổ chức mời Hội Đồng Liên Tôn và các vị lãnh đạo tôn giáo, đại diện các hội đoàn cùng lên dâng lời cầu nguyện. Hòa Thượng Thích Minh Nguyện, Chủ Tịch Hội đồng Liên Tôn, đại diện dâng lời cầu nguyện, xin cho dân tộc Việt Nam sớm thoát khỏi sự cai trị bạo tàn của Việt cộng, cho những nhà đấu tranh cho tự do, dân chủ được thoát vòng tù tội và cho tổ quốc VN được trường tồn. Thị Trưởng Tạ Đức Trí được mời phát biểu với tư cách chủ nhà. Sau nhạc phẩm “Một Ngày Việt Nam” do nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng và Trúc Hồ sáng tác được các CLB Tình Nghệ Sĩ, ban Tù Ca, các hội đoàn hợp ca. Nối tiếp là lời phát biểu của các đại diện : Nghị sĩ Janet Nguyễn (đại diện thế hệ thứ hai). Vị nữ nghị sĩ cho biết, bà và một số đồng viện vừa trình Nghị Quyết công nhận Tháng Tư năm 2016 là Tháng Tư Đen để tưởng niệm Quân, Dân, Cán, Chính VNCH đã hy sinh, và Nghị Quyết đó mang tên SCR 104 đã được Thượng Viện Cali thông qua.

Trước khi rời lễ đài, nghị sĩ Janet Nguyễn đã trao Nghị Quyết cho hai vị Chủ Tịch Cộng Đồng. Giáo sư Phạm Cao Dương (đại diện thế hệ cao niên), Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu (đại diện QL/VNCH) và một sinh viên (đại diện giới trẻ) phát biểu. Lời phát biểu của niên trưởng Cổ Tấn Tinh Châu làm nhiều người xúc động, trong đó có đoạn: “..Đã 41 năm qua, cứ mỗi độ Xuân về lòng chúng ta lại nặng trĩu, ưu sầu và nhớ về những ngày tháng Tư của năm 1975. Vì vậy, mỗi năm đến ngày 30 tháng 4, Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn trên thế giới tổ chức Lễ Tưởng Niệm để kính dâng nén hương lòng lên cho những chiến sĩ đã hiến dâng đời mình cho Tổ Quốc; những anh hùng đã tuẫn tiết hy sinh và hàng trăm ngàn đồng bào đã bỏ mình trên đường chạy trốn cộng sản. Ngày 30 tháng Tư cũng là ngày mà chúng ta thật sự biết nỗi đau của niềm đau mất nước. Mỗi năm lễ Quốc Hận đồng bào đến tham dự đông đảo suốt buổi lễ; đã không thiếu những giọt lệ rơi với cả tấm lòng thương tiếc nặng trĩu, nỗi niềm uất hận cùng những tiếng nấc nghẹn ngào cho người thân mình trong trong ngày 30.4 được khắc ghi trong tim của gần 4 triệu người Việt tỵ nạn cộng sản ở khắp nơi trên thế giới. Quốc Hận 30 tháng Tư còn là dịp để tuổi trẻ học hỏi những gương sáng của các thế hệ cha anh, hầu kế thừa sự nghiệp tranh đấu vì dân chủ còn dở dang của thế hệ đi trước à“

Sau đó nhiều tiết mục văn nghệ với những nhạc phẩm đấu tranh được trình bày , và cuối cùng, sau lời cảm tạ của ban tổ chức, nhạc phẩm Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ “ được toàn thể anh chị em nghệ sĩ và đồng bào hát vang, đánh tan khí hậu lạnh lẽo của bầu trời đã vào đêm.




Video Lễ Tưởng Niệm 30.4.2016 Tại Úc Châu 30.4.2016 Washington D.C.

1 comment: